Tin Tức

Xin visa Mỹ cần lưu ý những gì

Thứ 2, 15/12/14

Bạn đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để vào phỏng vấn visa, nhưng buổi phỏng vấn sẽ diễn ra thế nào? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hình dung sơ bộ về trình tự của một cuộc phỏng vấn.

Trước khi qua cửa bảo vệ:


Sau khi qua cửa bảo vệ


Trong phòng chờ lãnh sự


Nhiều người bị từ chối cấp visa có ý kiến rằng việc xét cấp visa hầu như chỉ dựa vào cảm tính của viên chức lãnh sự (VCLS)? Lý do từ chối cấp visa cũng không được giải thích rõ ràng? 


Là những người quản lý, các ông có biện pháp nào để bảo đảm hạn chế đến mức thấp nhất những trường hợp mà cảm xúc, tâm trạng... của VCLS tác động khiến họ có những quyết định không công bằng cho một đương đơn?

Trước khi muốn xin VISA xuất cảnh Bạn phải kiểm tra Hộ chiếu của bạn có còn hạn sử dụng trên 6 tháng hay không.

Người phỏng vấn mình là người Việt nên họ hiểu hết văn hóa VN của mình, đừng chủ quan. Khi chụp ảnh nhớ tạo vẻ mặt "thân thiện" nhất có thể. Khi trả lời phỏng vấn thì chậm rãi, bình tĩnh, luôn luôn nói sự thật. 

Điều cần nhất khi phỏng vấn xin visa Mỹ là phải thành thật và tự tin. Tâm lý yếm thế là nhược điểm lớn nhất của khách VN khiến cho tỷ lệ “đậu” visa không cao. Nhiều khách chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như chứng minh thu nhập ổn định, tài sản sở hữu với đủ loại giấy tờ nhà đất... Thế nhưng vẫn rớt do... thiếu tự tin khi phỏng vấn!

Các tin liên quan
Top