Tin Tức

CẬP NHẬT MỚI NHẤT VISA CÔNG TÁC TRUNG QUỐC CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI 10-2020

Thứ 4, 14/10/20

Trung Quốc - đất nước tỷ dân với thị trường rộng lớn bậc nhất thế giới là điểm đến quan trọng trong giao thương, kinh tế, du lịch và giáo dục. Nhu cầu đến Trung Quốc ngày càng tăng, đặc biệt là công tác, hội họp, đầu tư. Giữa thời điểm thế giới đang ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, việc giao thương, đi đến Trung Quốc trở nên khó khăn hơn, nhất là đối với người nước ngoài. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cánh cửa đến Trung Quốc hoàn toàn ngưng và không tiếp nhận visa đối với tất cả các trường hợp. Từ ngày 5/8/2020, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam đã tiếp nhận hồ sơ đối với 4 loại visa (Hỗ trợ chủ nghĩa nhân đạo khẩn cấp;  Đoàn tụ gia đình;  Những người Trung Quốc sang để chăm sóc và hỗ trợ  cha mẹ công dân Trung Quốc; Những người thuộc diện hợp tác khoa học kỹ thuật, kinh tế thương mại). Qua khuôn khổ bài viết dưới đây, Visa5s sẽ hướng dẫn chi tiết các bước để xin visa công tác Trung Quốc cho người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Một yêu cầu đặc biệt quan trọng khi xin visa Công tác Trung Quốc trong thời điểm là là đướng đơn phải có thư mời PU do Sở ngoại vụ các tỉnh/ thành phố cấp.


CẬP NHẬT MỚI NHẤT THỊ THỰC CÔNG TÁC TRUNG QUỐC NGẮN HẠN (LOẠI M)

Đây là loại thị thực dành cho các mục đích hoạt động thương mại, tham gia vào các cuộc thi và các hoạt động thương mại khác. Thị thực Trung Quốc ngắn hạn cho phép người nước ngoài được phép lưu trú tối đa 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh.

Đối với thị thực công tác, người nước ngoài có thể nộp đơn xin visa theo 2 diện sau:



HỒ SƠ CƠ BẢN ÁP DỤNG CHO TẤT CẢ CÁC ĐƯƠNG ĐƠN

Các hồ sơ cơ bản mà bất cứ đương đơn nước ngoài nào xin Visa công tác đều phải chuẩn bị bao gồm:

► Hồ sơ cá nhân

  1. Hộ chiếu bản gốc

Bản gốc: thời hạn còn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nộp đơn, ít nhất 2 trang thị thực còn trống; (Nếu bạn có hai quốc tịch hoặc nhiều quốc tịch, bạn phải cung cấp tất cả hộ chiếu hợp lệ. Đồng thời, tùy theo từng trường hợp, mà bạn có thể được yêu cầu cung cấp hộ chiếu cũ đã hết hạn.)

  1. Mẫu đơn xin thị thực
  2. 2 ảnh phông nền trắng, không đội mũ, chuẩn quốc tế kích thước: 48mm × 33mm
  3. Visa Việt Nam/ Thẻ tạm trú còn hạn
  4. Thị thực Trung Quốc trước đây (nếu có)
  5. Lịch trình công tác
  6. Bản cam kết sức khoẻ


►Hồ sơ mời phía công ty Trung Quốc

  1. Thư mời do công ty ở Trung Quốc ký tên và đóng dấu

Thư mời này phải bao gồm các nội dung như: Thông tin cá nhân người được mời (họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, số hộ chiế), lý do đến Trung Quốc, ngày đến và ngày đi, địa điểm cần đi thăm, mối quan hệ với đơn vị hoặc người gửi lời mời, nguồn chi phí, thông tin của đơn vị hoặc cá nhân mời …

  1. PU letter – Thư mời do chính phủ/ Cơ quan hữu quan có thẩm quyền của Trung Quốc cấp mà cụ thể ở đây chính là Sở ngoại vụ các tỉnh/ thành phố.
  2. Giấy đăng ký kinh doanh công ty mời


► Hồ sơ bổ sung theo từng diện cụ thể

Trường hợp 1: Người nước ngoài đang làm việc ở công ty Việt Nam, đi công tác Trung Quốc dựa trên hoạt động kinh doanh/ hợp tác giữa công ty Việt Nam và Trung Quốc.

Đối với trường hợp này, công ty cử đi công tác ở Việt Nam cần cung cấp thêm những hồ sơ sau:

Trường hợp 2: Người nước ngoài không làm việc ở Việt Nam, đi công tác Trung Quốc theo diện chuyến đi cá nhân

Nếu đương đơn không làm việc ở Việt Nam và đi công tác cho cá nhân mình thì cần bổ sung thêm cam kết về mục đích chuyến đi của mình thay cho hồ sơ bảo lãnh của công ty pháp nhân Việt Nam


NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT TRONG HỒ SƠ XIN VISA TRUNG QUỐC 2020 (TRONG THỜI ĐIỂM COVID-19)

1. Thư mời PU

Điểm khác biệt lớn nhất trong hồ sơ xin visa công tác Trung Quốc 2020 so với thời điểm thông thường khi chưa có sự bùng phát dịch bệnh là yêu cầu BẮT BUỘC của THƯ MỜI PU. Thư PU này phải được cấp từ Sở Ngoại vụ của tỉnh địa phương tiếp nhận đương đơn ở Trung Quốc, xin bởi công ty Trung Quốc bảo lãnh cho người nước ngoài sang công tác.

Thời hạn trên thư PU, thường là 03 tháng được tính từ ngày ký ở cuối thư. Công ty ở Trung Quốc xin thư mời PU cho đương đơn phải cùng là công ty gửi thư mời cho đương đơn đến công tác ở Trung Quốc.


2. Bản cam kết sức khoẻ và Xét Nghiệm Covid- 19 trước khi lên máy bay

Một thay đổi nữa đó là Cam kết về tình trạng sức khỏe và xét nghiệm Covid-19 của đương đơn. Đây là một trong những quy định mới phát sinh do tình dịch bệnh phức tạp và kéo dài trên phạm vi toàn cầu. Vào thời điểm nộp hồ sơ, người nộp đơn cần cam kết về tình trạng sức khỏe ổn định của bản thân để được xét duyệt hồ sơ thị thực. Sau khi được cấp visa, đương đơn phải tiến hành xét nghiệm covid-19 tại cơ sở y tế theo quy định của Đại sứ quán Trung Quốc và cung cấp bản kết quả âm tính trước khi lên máy bay hoặc nhập cảnh.


YÊU CẦU ĐỐI VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI KHI NỘP HỒ SƠ XIN VISA TRUNG QUỐC 10-2020

Hiện tại trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, người nước ngoài bắt buộc cần phải trình diện tại Trung tâm tiếp nhận thị thực Trung Quốc để nộp hồ sơ. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn khách hàng trong suốt quá trình chuẩn bị hồ sơ visa Công tác Trung Quốc.

Về thông tin chi tiết của các Trung tâm tiếp nhận thị thực Trung Quốc, các bạn vui lòng tham khảo các bài viết trước đây của Visa5s về visa Trung Quốc: Cập Nhật Mới Nhất Visa Trung Quốc 2020 Hồ Sơ Và Thủ Tục Visa5s



CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VISA TRUNG QUỐC VÀ CÁC NƯỚC

 

Thông tin liên hệ
DI TRAVEL
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359 | Mobile: 0938228856 | 0906640505
www.visa5s.com
|
www.ditravel.vn

Email: info@visa5s.com l visa@ditravel.vn

Các tin liên quan
Top